HOÀNG KIM NGỌC LÀ AI?
Thông tin khái quát về Hoàng Kim Ngọc:
Năm sinh: 1990.
Thủ khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh K28.
Hoa hậu Doanh nhân Châu Á 2019.
CEO Công ty Cổ phần Quốc tế Laco.
Chủ tịch cộng đồng LacoEdu – Kinh doanh thành công cùng Laco.
Founder công ty CP Pe’ana – Tổ hợp Hệ sinh thái: Farmstay & Factory.
Co-Founder tại Marosa – Mỹ phẩm từ hoa hồng hữu cơ.
Đồng sở hữu vườn hoa hồng ngoại hữu cơ lớn nhất Việt Nam.
Tác giả cuốn sách: “Có những con đường nhất định phải đi.”
Trong đó, Công ty Cổ phần Quốc tế Laco là “đứa con” tâm huyết nhất và thành công nhất của CEO Hoàng Kim Ngọc.
HÀNH TRÌNH THỰC HIỆN ƯỚC MƠ
Xuất phát điểm
Hoàng Kim Ngọc sinh năm 1990 trong một gia đình không có điều kiện, chính những khó khăn thời thơ ấu đã hình thành ý chí quyết tâm thay đổi số phận, không bao giờ bỏ cuộc của CEO Laco sau này.
Bất ngờ trở thành thủ khoa
Vào năm 2008 Hoàng Kim Ngọc thi vào trường Sân Khấu Điện Ảnh và bất ngờ trở thành thủ khoa. Sau nhiều năm học tập trên trường, Ngọc đã từng tham gia đóng phim và gặt hái được những thành công nhất định. Tuy nhiên, ở thời điểm nhận ra nghề diễn viên vô cùng khắc nghiệt, đồng thời cũng nhận ra bản thân khó có thể đảm nhiệm những vai diễn lớn. Đối diện với chặng đường dài khi mà xuất phát điểm của bạn không có tài chính ổn định thực sự cũng là rào cản không nhỏ.
Rẽ hướng sang kinh doanh.
Hoàng Kim Ngọc từng chia sẻ, ở thời điểm mới vào nghề thù lao của Ngọc chỉ với 300.000đ/ngày cho một vai chú Mickey nhảy múa đón khách. Có lẽ lúc ấy áp lực đã khiến cho cô phải bật khóc và kể từ ấy cô quyết định tạm gác lại đam mê điện ảnh và quyến tâm ổn định tài chính – Đó là cơ duyên đã đưa Hoàng kim Ngọc đến với kinh doanh.
Bản thân là nữ giới, yêu cái đẹp, cô bắt đầu khởi nghiệp với một tiệm salon tóc. Cơ sở chuyên làm các dịch vụ chăm sóc tóc, và làm sạch da mặt cơ bản. Tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày, cô bắt đầu trăn trở với những vấn đề mà khách hàng thường xuyên gặp phải, đặc biệt là rụng tóc. Hoàng Kim Ngọc bắt đầu tìm hiểu và muốn tìm ra giải pháp cho những khách hàng của mình.
Bước ngoặt chỉ diễn ra vào cuối năm 2016, Hoàng Kim Ngọc có chuyến học tập và thăm quan tại một Công ty mỹ phẩm Organic tại Nhật Bản. Từ đây, đã làm thay đổi suy nghĩ và mục tiêu kinh doanh của cô. Hoàng Kim Ngọc trở về Việt Nam, thành lập Công ty chuyên về mỹ phẩm thiên nhiên “Laco”, có nghĩa là “lá cỏ” với mong muốn trở thành thương hiệu dược mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ hàng đầu Việt Nam.
Thật may mắn khi cô chia sẻ tâm ý của mình với người thầy Ấn Độ, đã nhận được một gợi ý vô cùng hữu ích về sản phẩm chăm sóc tóc từ quả Amla, có tác dụng ngăn rụng tóc rất hiệu quả. Đó là lý do – Bộ sản phẩm Amla là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Laco với công thức, nguyên liệu từ Ấn Độ.
Tinh thần không bao giờ bỏ cuộc
Chưa có nhiều kinh nghiệp trong kinh doanh, cô chỉ biết nhập hàng và bán. Nếu là người khác cũng vậy, bước đầu khi kinh doanh gặp được nhiều lời đề nghị như vậy chắc chắn mọi người cũng sẽ như Ngọc ở thời điểm đó.
Cái gì tới nhanh thì đi cũng nhanh, sự may mắn đó không kéo dài được bao lâu, Ngọc gặp phải biến cố đầu tiên khi hàng trăm kiện hàng trả về. Ở thời điểm đó tưởng trừng như mọi thứ sụp đổ, những người đã tin tưởng cũng quay lưng lại với cô. Ngọc là người tạo ra sản phẩm, biết sản phẩm của mình không có sai sót và cô đã chứng minh điều đó bằng cách gặp bác sĩ da liễu và minh bạch toàn bộ về thành phần. Hoàng Kim Ngọc cũng đã mất rất nhiều thời gian để lấy lại niềm tin với khách hàng. Từ đó cô mới nhận ra, mình cần phải học các bài toán trong kinh doanh, lên kế hoạch phát triển cụ thể, đọc sách và nỗ lực học hỏi không ngừng từ những người đi trước.
Với phương châm nguyên liệu sạch từ Organic, chất lượng sản phẩm được kiểm chứng rõ ràng. Laco nhanh chóng nhận được sự đón nhận và ủng hộ của các chị em, đặc biệt là những bà mẹ “bỉm sữa” muốn kiếm thêm thu nhập. Hệ thống Laco lớn mạnh, lúc này không phải sử dụng sự may mắn để vận hành mà đó là nỗ lực học hỏi của CEO Hoàng Kim Ngọc. Cải thiện thêm nhiều kỹ năng, cô ấy đã tham gia những khóa học thay đổi bản thân, khóa học về kinh doanh, Social Media sau đó chia sẻ và đào tạo cho những đối tác, đại lý. Sự chân thành trao đi giá trị đã tạo nên thương hiệu Laco lớn mạnh với hơn 7000 đại lý, gắn kết nhau như những thành viên trong gia đình.
SỰ THAY ĐỔI TRONG HÀNH TRÌNH 5 NĂM CỦA LACO
“Tập trung vào giá trị cốt lõi, đảm bảo CHÁT LƯỢNG và TÍNH MINH BẠCH của sản phẩm khi trao tới tay khách hàng”. Cũng bởi sự tận tâm và tích cực này, đã là nguồn cảm hứng rất lớn đối với nhiều học viên, đại lý hay người bán hàng.
Có rất nhiều người trong số đó đã trở thành những thủ lĩnh kinh doanh giỏi, xuất sắc bởi không chỉ thay đổi bản thân mà tốt hơn hết chính là lan tỏa được triết lý kinh doanh tới mọi người xung quanh.
Hành trình 5 năm của Hoàng Kim Ngọc với Laco không phải là thời gian dài, nhưng cũng đủ để thấy được cô là một người nhiệt huyết và luôn luôn trau dồi những kiến thức để truyền tải đến với nhiều người.
Điều làm ảnh hưởng đến góc nhìn của Hoàng Kim Ngọc chính là khi cô đồng cảm và mở lòng hơn với mọi người, đặc biệt là với đối tác. Bất kỳ ai cũng có ước mơ của mình, nhưng họ không biết cách khơi dậy điều đó, chính vì vậy nên Hoàng Kim Ngọc sẽ là người mang đến cảm hứng với họ, giúp họ vượt qua những nỗi sợ của bản thân để họ “bước ra khỏi vùng an toàn” và vượt lên sự kỳ vọng của chính mình.
Cô được biết đến như là một người Thầy dẫn dắt và truyền những năng lượng tích cực qua các khóa học như Đánh thức bản thân, Quản trị và kinh doanh, Đào tạo Online,… các khóa học đều thu hút rất nhiều học viên và đem lại nhiều cảm xúc và kiến thức cho người tham gia.
Những chia sẻ của học viên “lớp cô Ngọc”
Kết quả đáng tự hào của học viên
Sự tận tâm và tích cực của Hoàng Kim Ngọc đã là nguồn động lực rất lớn đến với các học viên. Không chỉ để giúp họ trở thành những thủ lĩnh kinh doanh xuất sắc, mà còn có thể giúp đỡ bản thân có thêm nguồn thu nhập và lan tỏa những triết lý kinh doanh của Hoàng Kim Ngọc.
TIẾP TỤC VỚI CUỘC HÀNH TRÌNH….
Hoàng Kim Ngọc vẫn sẽ tiếp tục với cuộc hành trình truyền cảm hứng của mình tới nhiều người đồng hành và giúp đỡ các học viên để thành công, trở thành Giám đốc Kinh doanh giỏi, để họ tìm được ra sứ mệnh và mục tiêu của riêng mình. Đồng thời giúp họ tìm ra được giá trị về kinh doanh và những bài học hữu ích trong cuộc sống.