• Website chính thức của công ty CP Quốc tế Laco
  • Website chính thức của công ty CP Quốc tế Laco

Trang chủ > Giải đáp những câu hỏi về Tẩy da chết cho da đầu

Giải đáp những câu hỏi về Tẩy da chết cho da đầu

Để tóc được chắc khỏe hơn mỗi ngày, chúng ta cần phải bắt đầu một quy trình chăm sóc tóc từ sâu bên trong. Nhưng có rất nhiều chị em “chưa nghe tới” việc da dầu cũng cần phải tẩy da chết. Được cho là một cách tuyệt vời để tóc được chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Vậy phải chăm sóc như thế nào, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể giải đáp được điều này.

Tẩy da chết cho da đầu là gì?

Như chúng ta đã biết, cơ thể sẽ thay thế các tế bào da chết và hình thành các tế bào mới một cách tự nhiên nhất. Nhưng trong quá trình đó, cũng cần một số những hình thức tác động từ bên ngoài như sử dụng một số sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng cho da dầu để hỗ trợ sự trưởng thành cho tóc. 

Việc chăm sóc da dầu là một bước rất quan trọng, gồm có tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học, nhằm loại bỏ các tế bào thừa, gàu và dầu trên tóc. Có rất nhiều chuyên gia về tóc đã nói rằng việc tẩy da chết cho da dầu sẽ là chìa khóa để giúp cho tóc chắc khỏe.

Những lợi ích khi tẩy da chết cho da đầu?

Tẩy tế bào chết da dầu là một trong các bước rất quan trọng để giúp cho tóc chắc khỏe, nhưng không phải ai cũng biết đến tầm quan trọng của nó, nên chúng mình sẽ chỉ ra một số những lợi ích cơ bản khi tẩy da chết cho da đầu:

Cũng giống như da mặt, các tế bào chết ở da sẽ là tích hợp những tạp chất có hại cho da đầu như bụi bẩn, dầu nhờn hay một số các lớp sừng già bong tróc (gàu) và có các thành phần khác gây hại từ các sản phẩm chăm sóc tóc. Sau lâu ngày thì những tạp chất này sẽ không loại bỏ mà sinh ra một số những hậu quả như ngứa tóc, gây mụn, tóc yếu, gãy rụng,… đặc biệt sẽ ngăn chặn những dưỡng chất tác động lên tóc.

Khi tẩy tế bào chết cho da dầu, sẽ tạo một độ thoáng sạch cho nang lông, giúp hấp thụ những dưỡng chất tốt và chắc khỏe, giảm gãy rụng. Nên thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi tuần để thấy được sự khác biệt.

Các cách tẩy da chết cho da dầu tại nhà

Có rất nhiều các cách tẩy da chết cho da đầu tại nhà được làm từ các hỗn hợp thiên nhiên như một số các công thức dưới đây:

Tẩy da chết da đầu bằng bột Baking Soda

Bột Baking Soda được biết đến với nhiều công dụng, về mặt hóa học có tính kiềm nhẹ giúp trung hòa axit và ổn định độ pH trên da đầu. 

Với công thức kết hợp 1 thìa cafe bột Baking Soda, 2 thìa muối cùng với 1 chút dầu dừa để hỗn hợp được đặc sệt lại. Cho đều hỗn hợp và massage nhẹ nhàng trên da đầu khoảng 3 phút, rửa sạch lại với nước ấm và gội đầu như bình thường. Nên thực hiện 1 lần/tuần để da đầu được sạch hơn mà không bị khô nhé.

Tẩy da chết bằng đường nâu

Với axit glycolic có trong đường nâu, chúng ta có thể kết hợp với mật ong để có một hỗn hợp tẩy da chết hữu ích cho da đầu. Sau khi làm ướt tóc bằng nước ấm, thoa hỗn hợp trên lên da đầu massage nhẹ nhàng 3 phút sau đó xả và gội lại với nước sạch như bình thường. Đối với cách này sẽ giảm ngứa và các hiện tượng rụng, hư tổn ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tóc. 

Tẩy da chết da đầu bằng muối 

Đối với cách tẩy da chết da đầu bằng muối chúng ta có thể trộn muối với dầu gội và sau đó gội nhẹ nhàng trên da đầu. 

Nên nhớ massage nhẹ nhàng, tránh việc tác động quá mạnh làm ảnh hưởng đến da đầu. Sau đó xả lại với nước sạch và sử dụng dầu xả ở ngọn tóc để tóc được chắc khỏe và hấp thụ dưỡng chất.

Tẩy da chết cho đầu có an toàn không?

Khi da đầu bị mụn hay nhạy cảm, thường rất ít chị em cảm thấy khó khăn trong việc massage và chăm sóc da đầu. Tẩy da chết cho da đầu có an toàn hay không, sẽ phụ thuộc vào liều lượng mà chúng ta sử dụng, hay các cách chăm sóc da đầu phù hợp nhất.

Nên tìm hiểu kỹ trước khi tẩy da chết để không ảnh hưởng đến bất kỳ tác dụng phụ nào đến tóc  cũng như da đầu. Khi tẩy da chết cần nhẹ nhàng, tránh việc chà xát quá mạnh gây tổn thương đến da đầu.

Những lưu ý khi tẩy da chết cho da dầu?

Cũng giống như da mặt, tẩy da chết cho da đầu chúng ta cũng cần đặc biệt lưu ý:

  • Bảo vệ cho da đầu khỏi các ánh nắng và các tác nhân ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.
  • Lựa chọn dầu gội, dầu xả phù hợp để giúp tóc mọc nhanh, mềm mượt tự nhiên và chắc khỏe.
  • Nên tẩy tế bào chết cho da đầu từ  2 – 3 tuần/lần để tóc được chăm sóc chuyên sâu từ gốc đến ngọn.

Với các mẹo tẩy tế bào chết da đầu tại nhà, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt, cân bằng lượng khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể, đặc biệt là tóc. Để tóc được chắc khỏe, đừng quên tẩy da chết cho da đầu để có một mái tóc khỏe đẹp từ trong ra ngoài. 

Bài viết tương tự

Thủ lĩnh dẫn đầu xu hướng công nghệ

Thủ lĩnh dẫn đầu xu hướng công nghệ

Ứng dụng công nghệ hình ảnh, video trong công việc kinh doanh online được ví như “chìa khóa vàng” giúp bạn tạo ra nguồn doanh thu đột phá. Hiểu được giá trị của việc sử dụng hình ảnh, video, Giám đốc kinh doanh Nguyễn Minh Nguyệt luôn đi đầu trong việc cập nhật những công […]

[CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LỚN NHẤT NĂM] BÙNG NỔ GIÁ – QUÀ THẢ GA

[CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI LỚN NHẤT NĂM] BÙNG NỔ GIÁ – QUÀ THẢ GA

Loa loa loa loaaaa Laco đã đạt cột mốc 7 năm khẳng định vị thế trên thị trường làm đẹp. Chúng tôi chào mừng cột mốc này bằng một chương trình khuyến mại KHỦNG chưa từng có “BÙNG NỔ GIÁ – QUÀ THẢ GA”. Bùng cháy cùng những siêu phẩm làm đẹp GIẢM GIÁ ĐẾN […]

CHÚC MỪNG CO.FOUNDER NGUYỄN TUẤN THÙY TRỞ THÀNH TÂN GIÁM ĐỐC HỌC VIỆN LACO HOME SPA

CHÚC MỪNG CO.FOUNDER NGUYỄN TUẤN THÙY TRỞ THÀNH TÂN GIÁM ĐỐC HỌC VIỆN LACO HOME SPA

Chúc mừng Co.Founder Nguyễn Tuấn Thùy được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Học viện Laco Home Spa kể từ ngày 17/08/2023. Khởi nguồn ý tưởng Laco Home Spa Laco là thương hiệu làm đẹp với những sản phẩm an lành từ thiên nhiên, được hàng triệu khách hàng đón nhận hàng năm. Đặc […]